8 bước trong bảo vệ bí mật kinh doanh

Ths Vũ Tuấn HưngTạp chí Nhà quản lý
06:27' CH - Thứ ba, 10/04/2007

Bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp đang là vấn đề “nóng” ở Việt Nam. Doanh nghiệp luôn phải có chiến lược toàn diện và đồng bộ về sở hữu trí tuệ. Sau đây là một số nội dung cơ bản giúp quản lý hiệu quả bí mật kinh doanh của doanh nghiệp.

1) Nhận dạng bí mật kinh doanh:

Đây là nội dung yêu cầu chủ sở hữu thông tin bí mật phải cân nhắc khi quyết định coi một thông tin là bí mật kinh doanh. Do đó, chủ sở hữu cần xem xét và đặt ra các câu hỏi như:

Thông tin đó đã được biết đến ngoài Công ty hay chưa?

Nhân viên và những người khác có liên quan đến Công ty đã biết đến một cách rộng rãi chưa?

Đã tiến hành các biện pháp bảo đảm tính bí mật của thông tin đó chưa?

Giá trị của thông tin đó đối với công ty của bạn là gì?

Đã tốn bao nhiêu tiền bạc và công sức để thu nhập và phát triển thông tin đó?

Mức độ khó để người khác có thể đạt được, thu thập và nhân lên thông tin đó?

Các nhà quản lý cần xem xét các thông tin mà họ nắm giữ có khả năng được bảo vệ và có đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ bí mật kinh doanh hay không. Nếu xác định thông tin mà doanh nghiệp đang nắm giữ hoặc sẽ tạo ra là có khả năng phải bảo vệ với tư cách là bí mật kinh doanh thì chủ doanh nghiệp sẽ tiến hành bước tiếp theo.

Click:
8 bước trong bảo vệ bí mật kinh doanh
ChúngTa.com @ Facebook
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: .
Tổng số người truy cập: .
Số người đang trực tuyến: .
.
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,