Phụ nữ - cá tính?

Hoàng Tùng - Vũ Minh - Hoài AnhTạp chí Style
03:09' CH - Thứ hai, 20/10/2014

Họ có phải là phụ nữ cá tính

Người ta vẫn thường quy chụp phụ nữ cá tính là những phụ nữ không chịu sống theo khuôn mẫu, luôn sống theo cách riêng. Nếu thế, tôi chắc chắn có tới 80% cô gái trẻ của Việt Nam sẽ trở thành phụ nữ cá tính. Đơn giản, họ đang sống trong thế giới phẳng nên khả năng sống hiện đại của họ là rất cao. Vậy họ là ai nếu không phải là những phụ nữ cá tính?

Họ tự tin vào chính mình

Vào thập niên đầu của thế kỷ 20, nhờ vào sự tiến bộ trong quan kê ngoại giao, nước Mỹ quyết định xoá bỏ cấm vận cho Việt nam. Sự kiện này mở đường cho một lối sống, một cách nghĩ mới do người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam. Chúng ta đều thừa nhận sự văn minh của các quốc gia phương Tây, đều thừa nhận những giá trị xã hội tốt nhất dành cho con người nơi đó, thừa nhận cả sự tiện dụng trong cuộc sống của họ do tiến bộ về khoa học mang lại. Nói chung, họ là cái đích mà tất cả các quốc gia "sắp phát triển" như Việt Nam cần hướng tới. Và, giới trẻ là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Họ đòi quyền bình đẳng, thích thú với sự độc lập và khẳng định vị thế cá nhân trong xã hội.

Triết học phương Tây tôn vinh giá trị sáng tạo cá thể, vô hình trung lại đồng nhất quan điểm suy tôn cái tôi của lớp người lâu nay là nạn nhân của thói gia trưởng trong xã hội phong kiến. Trong cuộc đấu tranh đòi giải phóng và tham vọng nắm quyền lãnh đạo trong gia đình và xã hội, người phụ nữ Việt Nam ngoài việc chứng minh mình trong công việc còn vất vả khẳng định sự tồn tại của mình bằng cách gây ấn tượng mạnh với mọi người, nhất là với nam giới. Để làm được điều này, đầu tiên người phụ nữ cá tính phải thay đổi hình thức của mình. Ngành dệt may trong nước lâu ngày ngủ quên trong bế tắc nay bừng tỉnh trước cơn lốc tái tạo. Các nhà thiết kế an nhàn thực hiện những thiết kế có sẵn trong catalogue và thoả mãn với khả năng sáng tạo không giới hạn của lớp phụ nữ cách mạng. Ngọc Anh, 35 tuổi, giám đốc bán hàng của một công ty nước ngoài là một người may mắn. Sinh ra trong một gia đình trí thức, gia giáo, cô tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ với trình độ trung bình khá. Sau khi tốt nghiệp, noi gương mẹ, cô xin vào dạy học cho một trường cấp hai trong thành phố. Là người có nhan sắc và một chiều cao lý tưởng: 1m70, cô giáo Ngọc Anh sớm lấy chồng và sinh con. Sau hai năm, cuộc sống hôn nhân với hạnh phúc, tình yêu của một công chức nhanh chóng làm cô cảm thấy nhàm chán. Cô thấy mình sao mà thiệt thòi và bắt đầu ân hận về quyết định kết hôn của mình. Vốn là người thông minh, cô sớm hiểu ra rằng mình xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn với một vị thế cao hơn trong xã hội. Sẵn có quan hệ với một số người có điều kiện, cô tự tin chia tay với chồng và lao vào thế giới của đẳng cấp cao hơn với khát khao cháy bỏng tìm ra chân giá trị thực của cuộc sống. Sau gần 20 năm miệt mài tìm tòi nghiên cứu, cô đã rút ra một kết luận quý giá: tiền chính là mục đích lớn lao nhất mà con người mong có được. Với khả năng tư duy của một người từng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cộng với kinh nghiệm thực tế, cộng thêm sự hỗ trợ của nhan sắc điển hình là đôi chân dài và đôi môi cong, giờ đây Ngọc Anh đã có trong tay nhiều thứ đáng để các cô gái khác phải mơ ước. Đó là hàng trăm sản phẩm cá nhân như túi xách, quần áo, giày dép của Hermès, Versace, Gucci, LV, những thẻ tín dụng quốc tế những danh sách nhà hàng, khách sạn hay những khu nghỉ dưỡng cao cấp ở mọi nơi và một mớ kiến thức lai tạp về văn hoá thế giới mà cô thu nhập được từ những người bạn trai mang quốc tịch khác nhau. Năm 2009, cô được giới sành điệu trao tặng danh hiệu “dân chơi Hà Nội”.

Họ biết tận dụng công nghệ

Chưa hết, dưới mệnh danh “khám phá”, phụ nữ Việt Nam cá tính còn tác động mạnh mẽ vào lĩnh vực y tế, họ lên dây cót tinh thần cho nhóm phẫu thuật có tên gọi là "thẩm mỹ" bạo dạn tìm tòi, nghiên cứu nhằm biến họ thành những tác phẩm đa chất liệu: silicon, nước biển, gel... được dịp tung hoành trong cơ thể của nhóm phụ nữ tiến bộ như những thành phần minh chứng đại diện cho quá trình phát triển.

Đã từ nhiều năm nay, bệnh viện H.N nổi tiếng với những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho chị em phụ nữ. Chúng ta không nên nghi ngờ vào khả năng của họ, vì cũng như bệnh viện Tràng An chuyên điều trị bệnh trĩ thì giờ đây chuyên bơm mông độn ngực. Để khẳng định uy tín, bệnh viện này sẵn sàng tư vấn miễn phí nhưng lại cương quyết lấy thêm tiền cho mỗi ca tai nạn sau phẫu thuật vì “sự cố xảy ra chỉ có thể do lỗi người sử dụng”. Quá ấn tượng trước hình thức quảng cáo và lối kinh doanh kiêu hãnh kiểu xa xỉ này, phụ nữ lũ lượt kéo đến đây chi tiền nhằm đạt được đẳng cấp nhờ thương hiệu nổi tiếng này. N.Q.M kể: "Tôi là giáo viên tiểu học nên không cho phép mình được ăn chơi đua đòi, muốn làm đẹp cũng phải kín đáo. Đây là lần thứ hai tôi đến đây. Lần đầu tiên, tôi làm ngực bằng túi nước biển, lúc mới làm xong thì rất đẹp, tôi tự tin hẳn. Dùng được khoảng hai năm, tự nhiên một sáng ngủ dậy, không thấy một bên đâu nữa, chỉ thấy bùng nhùng xẹp lép, hoá ra túi nước biển bị bục. Đi khám thì bác sĩ đã làm ngực cho tôi biết, do tế bào ngực của tôi vẫn tiếp tục phát triển, nên chèn ép gây tổn thương nghiêm trọng khu vực hỗ trợ!!! Đây là lỗi của tôi nên muốn làm lại phải trả phí. Lần trước tôi “tân trang” hai ngực mất 2.000 đô, lần này làm lại một bên mất .500 đô vì sửa lại khó hơn làm mới. Đành chịu vậy chứ chẳng lẽ lại để một bên mất một bên còn?" N.Q.M chỉ là một thí dụ trong hàng nghìn hàng triệu phụ nữ cá tính nhận định chính xác quyền và trách nhiệm của mình trong cuộc sống hiện đại.

Họ không ngừng thử thách

Để thực sự trở thành những sản phẩm hoàn hảo hàng đầu của công nghệ, phụ nữ phải thay đổi cả tính cách. Tuy điều kiện này không ảnh hưởng đến tài chính nhưng tốn rất nhiều thời gian, bởi muốn thực hiện được nó thì cần phải thay đổi cả về ý thức, chức năng và thói quen sống, và họ đã thành công. Họ rất mạnh mẽ, tự tin và quyết đoán. Họ biến những giọt nước mắt yếu đuối thành hành động. Với khẩu hiệu “độc lập, tự do”, họ thế chỗ những người đàn ông trong gia đình, đồng lòng với ước nguyện nắm giữ vận mệnh của một đất nước, một châu lục và một thế giới. Chẳng hạn như cô H.H.L, một vận động viên bóng chuyền cừ khôi của một công ty. Chưa hết cô còn là một cây văn nghệ xuất sắc của liên đoàn và đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua” trong ba năm liên tiếp.

Những thành tích trên của cô không còn sau lần đổ vỡ trong hôn nhân xảy ra năm 2008. Khi giá trị tình cảm được cô đặt lên làm mục tiêu cho tất cả mọi nỗ lực phấn đấu sụp đổ, cô chìm vào thất vọng, buồn chán, mất tự tin. Trong cơn đau khổ cùng cực, cô đã nhiều lần nghĩ đến cái chết. Nhưng là một người có giáo dục, lại thêm nhiều năm sinh hoạt đoàn tại công ty, dường như dưới lớp vỏ mềm yếu, cuộc sống đã tôi cứng thỏi thép bản lĩnh trong cô, chỉ chờ lúc lành bớt vết thương để bùng lên như một sự giải thoát. Bốn năm ra Hà Nội là những năm đổi thay từng ngày của L, cô đã tiến những bước rất dài trên con đường cô chọn. Không ai còn nhận ra cô nhân viên năm nào, L của ngày nay gan góc và lì lợm, tự tin và lạnh lùng. Cô yêu những người đàn ông thành đạt. Cô học tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài. Cô bước vào giới kinh doanh xã hội đen và cả giới nghệ thuật như đi vào chỗ không người. Niềm kiêu hãnh luôn ở bên cô là tám cốc cà phê đen mỗi ngày và điếu thuốc luôn cháy đỏ trên môi. Đến nay, cô vẫn đang tìm kiếm thử thách với chính mình. Với cô, thử thách không bao giờ dừng lại. Bản chất của sức mạnh được quyết định bởi giá trị tư tưởng. Nếu biết xây dựng nó thì thì bạn có thể biến quy luật vĩnh cửu trở thành quy luật của giới hạn, biến cái không thể thành có thể. Giờ đây, cá tính không chỉ còn là mốt, là quan niệm, là ấn tượng mà nó đang trở thành một lối sống, một phong cách đương đại tiềm ẩn sức mạnh nguyên tử.

Họ có cần thay đổi thiên chức?

Người phụ nữ khi sinh ra vốn sẵn được hội tụ sắc đẹp, sức hấp dẫn, trí thông minh, tính chịu đựng, trái tim độ lượng, sự nhạy cảm, óc thẩm mỹ và khiếu hài hước. Họ thừa sức đảm nhận mọi vị trí tiên phong. Nhưng khi đã quá bận rộn với vai trò của người lãnh đạo, họ sẽ dần quên đi chức năng tuyệt vời và nghĩa vụ thiêng liêng nhất mà họ được ban tặng. Họ quên mất rằng trong vũ trụ bao la, vạn vật sinh sôi, tồn tại và mất đi trong trật tự muôn đời của chính nó. Sự hiện hữu có được nhờ quá trình tác hợp của hai nhân tố âm và dương. Con người sinh ra sẵn có hai giới nam và nữ và đều mang trong mình những tố chất riêng và khả năng dị biệt. Những yếu tố có tác động qua lại bù đắp và hỗ trợ cho nhau. Vậy tại sao phải thay đổi nó?

Phụ nữ cá tính là những người có tính cách cá biệt nổi bật, không lẫn lộn hay đều đều nhàm chán. Những người phụ nữ mang tính cách như vậy dễ gây được sự chú ý của mọi người, còn ấn tượng hay hấp dẫn đến đâu thì còn tuỳ thuộc vào gu của mỗi người khi đánh giá về họ. Có những tuýp đàn ông chỉ thích những người phụ nữ nhẹ nhàng duyên dáng hay mong manh yếu đuối. Có người chỉ thích các cô gái mạnh mẽ, sắc sảo, quyết đoán hoặc mũm mĩm, màu mỡ, phốp pháp. Nói chung, cho dù phụ nữ ở bất kỳ hình dạng nào, tính cách nào cũng tồn tại một tuýp đàn ông thích kiểu dạng như vậy. Vì thế, bạn không cần phải thay đổi mình. Như vậy, hình thức và tính cách thuộc nhóm nào khi đã đạt đến đỉnh cao của sự tinh tế thì chúng không chỉ được biết tới dưới vai trò phân dạng đặc điểm mà đã đạt đến giá trị đích thực của cái đẹp.

Người phụ nữ Việt Nam đương đại để hoàn thiện mình không chỉ tìm kiếm tri thức và phong cách mà còn cần giữ vẻ đẹp truyền thống. Vẻ đẹp cá tính có nét đặc trưng của dân tộc mới đủ sức so sánh trong tương quan lớn mang tầm cỡ thế giới. Khi ta biết vận dụng kiến thức, đem hình thức kết hợp với vẻ đẹp nội tâm, ta sẽ đạt được tới những tầm cao mới.

Thời trung cổ, Tây Thi của Trung Quốc hay nàng Kiều của Việt Nam là những hình mẫu lý tưởng cho sắc đẹp và nghị lực. Nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương là hội tụ của nhan sắc, tài năng và cá tính. Hay như nữ hoàng truyền hình Ophrah Winfrey, chính tài năng và trí tuệ đã tạo nên nhan sắc sức hấp dẫn, quyền lực và làm bà tỏa sáng rực rỡ.

Vậy vẻ đẹp cá tính gây ấn tượng mạnh cần phải đi kèm một thành công nhất định. Sắc đẹp để được ghi nhớ và chinh phục được mọi trái tim phải được hội tụ đầy đủ những phẩm chất cao quý. Khi ấy, sắc đẹp sẽ vĩnh cửu.

Có thể câu nói này là thừa, nhưng chúng tôi vẫn xin được phép nhắc lại: cái gì cũng có giá của nó. Trước khi quyết định cắt tóc ngắn hay từ chối phụ thuộc vào chồng, chúng ta nên cân nhắc thật kỹ chúng ta cần gì? Đó mới là điều quan trọng.

Phụ nữ - cá tính?
ChúngTa.com @ Facebook
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: .
Tổng số người truy cập: .
Số người đang trực tuyến: .
.
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,